รถยนต์ไฮบริด

โดย: SD [IP: 193.148.18.xxx]
เมื่อ: 2023-05-04 16:33:27
ผลลัพธ์เบื้องต้นที่นำเสนอในงาน AVS 57th International Symposium & Exhibition ซึ่งจัดขึ้นในสัปดาห์นี้ที่ Albuquerque Convention Center ในนิวเม็กซิโก ชี้ให้เห็นว่าการเปลี่ยนแปลงที่ไม่สามารถย้อนกลับได้ภายในแบตเตอรี่ที่หมดนั้นเริ่มต้นที่ระดับนาโน Yann Guezennec และ Giorgio Rizzoni จาก OSU ได้พัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกและขั้นตอนการทดลองใหม่ๆ เพื่อชาร์จและคายประจุแบตเตอรี่ Li-ion ที่มีจำหน่ายในท้องตลาดหลายพันครั้งในช่วงหลายเดือนในสภาวะต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อเลียนแบบการใช้งานแบตเตอรี่แบบไฮบริดและแบบไฟฟ้าล้วน ยานพาหนะ แบตเตอรี่บางส่วนถูกใช้งานในอุณหภูมิที่ร้อนเหมือนในแอริโซนา อื่น ๆ ในสภาพที่หนาวเย็นคล้ายกับในอลาสกา เพื่อทำความเข้าใจผลการทดสอบนี้ Bharat Bhushan, Suresh Babu และ Lei Raymond Cao ได้ศึกษาวัสดุภายในแบตเตอรี่เพื่อช่วยพิจารณาว่าอายุดังกล่าวแสดงออกมาอย่างไรในโครงสร้างของวัสดุอิเล็กโทรด เมื่อแบตเตอรี่หมด รถยนต์ไฮบริด นักวิทยาศาสตร์จะผ่าและใช้เทคนิคที่เรียกว่าการถ่ายภาพความร้อนด้วยอินฟราเรดเพื่อค้นหาบริเวณที่มีปัญหาในอิเล็กโทรดแต่ละอัน แถบเทปโลหะยาว 1.5 เมตรเคลือบด้วยออกไซด์แล้วม้วนขึ้นเหมือนเจลลี่โรล จากนั้นพวกเขาได้ตรวจสอบพื้นที่ปัญหาเหล่านี้อย่างละเอียดยิ่งขึ้นโดยใช้เทคนิคที่หลากหลายซึ่งมีความละเอียดระดับความยาวต่างกัน (เช่น กล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนแบบส่องกราด กล้องจุลทรรศน์แรงอะตอม กล้องจุลทรรศน์ความต้านทานการแพร่กระจายแบบสแกน กล้องจุลทรรศน์โพรบเคลวิน กล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนแบบส่องผ่าน) และค้นพบว่าโครงสร้างที่ละเอียด วัสดุนาโนบนอิเล็กโทรดเหล่านี้ซึ่งช่วยให้แบตเตอรี่สามารถชาร์จและคายประจุได้อย่างรวดเร็วมีขนาดที่หยาบขึ้น การศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบตเตอรี่เก่าโดยใช้การทำโปรไฟล์เชิงลึกของนิวตรอนพบว่าเศษส่วนของลิเธียมที่อยู่ในรูปไอออนมีหน้าที่รับผิดชอบในการส่งประจุไฟฟ้าระหว่างขั้วไฟฟ้าระหว่างการชาร์จและการคายประจุ ไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไปสำหรับการถ่ายโอนประจุ แต่สูญเสียไปอย่างถาวร จากแคโทดไปยังแอโนด Rizzoni ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยยานยนต์แห่ง OSU กล่าวว่า "เราเห็นได้อย่างชัดเจนว่าตัวอย่างที่มีอายุมากกว่าและตัวอย่างที่ยังไม่ผ่านกระบวนการมีความเข้มข้นของลิเธียมในแคโทดต่ำกว่ามาก" "มันได้รวมเข้ากับวัสดุแอโนดอย่างที่ไม่สามารถย้อนกลับได้" งานวิจัยนี้ดำเนินการโดย Center for Automotive Research ที่ OSU ร่วมกับ Oak Ridge National Laboratory และ National Institute of Standards Technology นักวิจัยสงสัย แต่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าการหยาบของแคโทดอาจอยู่เบื้องหลังการสูญเสียลิเธียม หากทฤษฎีนี้ถูกต้อง ก็อาจชี้ให้ผู้ผลิตแบตเตอรี่เห็นทิศทางที่ถูกต้องในการผลิตแบตเตอรี่ที่ทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 99,536