เรียนรู้เกี่ยวกับอาชีพครู

โดย: SD [IP: 84.252.113.xxx]
เมื่อ: 2023-07-03 22:50:58
การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองมักถูกมองว่ามีความสำคัญต่อความสำเร็จด้านการศึกษาของนักเรียนโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาและนักวิจัยส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม คุณภาพของการวิจัยเกี่ยวกับวิธีการวัดและปรับปรุงการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองยังขาดอยู่ ปัจจุบัน นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยมิสซูรีพบว่าการให้คะแนนของครูเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในช่วงต้นของอาชีพทางวิชาการของเด็กสามารถทำนายความสำเร็จทางวิชาการและทางสังคมของเด็กได้อย่างแม่นยำ นอกจากนี้ พวกเขาพบว่าโปรแกรมการฝึกอบรมครูสามารถช่วยปรับปรุงปริมาณและคุณภาพของปฏิสัมพันธ์ระหว่างครูกับผู้ปกครองได้ Keith Herman ศาสตราจารย์ใน MU College of Education และผู้อำนวยการร่วมของ Missouri Prevention Center กล่าวว่าการค้นพบนี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของความสัมพันธ์ระหว่างครูกับผู้ปกครอง และความจำเป็นในการฝึกอบรมครูเกี่ยวกับวิธีสร้างความสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพกับผู้ปกครองทุกคน "เป็นที่ชัดเจนจากการวิจัยหลายปีว่าการรับรู้ของครู แม้กระทั่งการรับรู้ที่พวกเขาไม่รู้ ก็ส่งผลต่อความสำเร็จของนักเรียนอย่างมาก" เฮอร์แมนกล่าว “หากครูมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ปกครองของนักเรียนหรือรับรู้ว่าผู้ปกครองเหล่านั้นมีส่วนในเชิงบวกในการศึกษาของบุตรหลาน ครู คนนั้นอาจมีแนวโน้มที่จะให้ความสนใจเป็นพิเศษหรือทำเต็มที่เพื่อนักเรียนคนนั้น หากครูคนเดียวกันรับรู้เป็นอย่างอื่น การที่พ่อแม่ของเด็กไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือมีอิทธิพลในทางลบต่อการศึกษาของเด็ก มีแนวโน้มว่าจะส่งผลต่อวิธีที่ครูมีปฏิสัมพันธ์กับทั้งเด็กและผู้ปกครอง" สำหรับการศึกษาของพวกเขา เฮอร์แมนและทีมนักวิจัยของ MU ได้สุ่มให้ครูมากกว่า 100 คนได้รับโปรแกรมการพัฒนาทางวิชาชีพที่เรียกว่า Incredible Years โปรแกรมนี้ออกแบบมาเพื่อเตรียมครูในการพัฒนาความสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นกับผู้ปกครองและนักเรียน และเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการชั้นเรียน ครูทำแบบสำรวจเกี่ยวกับนักเรียนและผู้ปกครองกว่า 1,800 คนในช่วงต้นและสิ้นปีการศึกษา รวมถึงตอบคำถามเกี่ยวกับปริมาณและคุณภาพของความสัมพันธ์กับผู้ปกครองและการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการศึกษาของบุตรหลาน นักวิจัยยังได้รวบรวมการให้คะแนนและการสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนและผลการเรียน เด็กที่ผู้ปกครองได้รับการระบุโดยครูว่ามีส่วนร่วมเชิงบวกมากกว่าจะมีระดับพฤติกรรมทางสังคมที่สูงขึ้นและประสบความสำเร็จทางการศึกษามากกว่า นอกจากนี้ นักวิจัยพบว่าพ่อแม่ที่มีลูกอยู่ในห้องเรียนที่ครูได้รับการฝึกอบรมมีแนวโน้มที่จะพัฒนาพฤติกรรมเชิงบวกมากขึ้น รวมถึงการมีส่วนร่วมและความผูกพันกับครูที่สูงขึ้น "การรับรู้เชิงลบมักนำมาซึ่งพฤติกรรมเชิงลบ" เฮอร์แมนกล่าว "เรายังทราบจากการศึกษานี้และก่อนหน้านี้ว่าครูมีแนวโน้มที่จะรายงานความสะดวกสบายและแนวร่วมที่น้อยลงกับผู้ปกครองที่บุตรหลานมีปัญหาด้านการเรียนและสังคม และผู้ปกครองที่มีรายได้น้อยและ/หรือจากกลุ่มชนกลุ่มน้อยทางเชื้อชาติหรือชาติพันธุ์ กล่าวอีกนัยหนึ่ง บ่อยครั้งที่ครอบครัวและนักเรียนที่ต้องการความสนใจและการสนับสนุนในเชิงบวกมากที่สุดเพื่อให้พวกเขากลับมามีส่วนร่วมในการศึกษา มักจะเป็นคนที่ถูกมองในแง่ดีน้อยที่สุด โชคดีที่การศึกษานี้แสดงให้เห็นว่าเราสามารถสนับสนุนครูให้ปรับปรุงความสัมพันธ์กับผู้ปกครองทุกคนได้ ส่งผลให้เด็กทุกคนได้รับการศึกษาที่ดีขึ้น ขณะเดียวกันก็กระตุ้นให้ผู้ปกครองเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการศึกษามากขึ้นด้วย"

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 104,649